Tổ bộ môn Toán tổ chức tập huấn cho giáo viên về chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018

  Sáng ngày 31/8/2023 tổ bộ môn Toán Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tổ chức tập huấn chương trình Toán THPT 2018 cho giáo viên.  ...

 Sáng ngày 31/8/2023 tổ bộ môn Toán Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tổ chức tập huấn chương trình Toán THPT 2018 cho giáo viên.

         Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên về chương trình GDPT môn Toán 2018, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường, ngày 31/8/2023 tại hội trường tầng 3, Tổ bộ môn Toán đã tổ chức buổi tập huấn về những điểm mới trong chương trình GDPT môn Toán 2018, những tư tưởng, định hướng lớn trong triển khai chương trình, đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học cũng như đổi mới trong kiểm tra đánh giá HS theo chương trình mới.

Các Thầy, Cô giáo đã được nghe TS Nguyễn Xuân Tú – Trưởng bộ môn Toán, Khoa khoa học Tự Nhiên, trường Đại học Hùng Vương, báo cáo viên sách giáo khoa Toán bộ Kết nối Tri thức với cuộc sống trao đổi và giải đáp những điểm mới của chương trình Toán 2018.

Với định hướng tới năm học 2025-2026 nhà trường tiếp nhận lứa học sinh đầu tiên hoàn thành chương trình GDPT 2018, đòi hỏi ngay từ bây giờ chương trình Toán bồi dưỡng hệ dự bị cần có những sự chuẩn bị và triển khai bồi dưỡng giáo viên, xây dựng kế hoạch và từng bước tổ chức xây dựng khung chương trình bồi dưỡng, tài liệu bồi dưỡng, chuẩn đầu ra chương trình bồi dưỡng… môn Toán hệ dự bị Đại học. Trong đó yêu cầu cần có những bước đầu triển khai thí điểm những nội dung mới vào bồi dưỡng trong năm học 2024-2025 để học sinh học xong chương trình hệ dự bị nếu có nguyện vọng và nhu cầu có thể sẵn sàng và tự tin tham gia kì thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Những nội dung được báo cáo viên chia sẻ đã giúp ích rất nhiều cho giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và định hướng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học để từ đó giúp học sinh phát huy tối đa phẩm chất, năng lực theo định hướng chương trình mới.

Tại buổi tập huấn, các Thầy, Cô giáo cũng được nghe những chia sẻ gợi mở về việc xây dựng chương trình của TS Nguyễn Xuân Tú để từ đó cùng trao đổi, rút kinh nghiệm và đưa ra những đề xuất, kế hoạch để có thể triển khai chương trình Toán GDPT mới vào chương trình bồi dưỡng hệ Dự bị Đại học tại Nhà trường trong những năm tới.


                                                                                Tổ bộ môn Toán


Bài viết liên quan

Thông Tin Toán Học 7795613344005324997

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

item